Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Rối loạn cương dương: Nguyên nhân, dấu hiệu & điều trị

Ngày đăng: 14/07/2022

Dù không muốn nhắc đến nhưng nhiều nam giới lại lo lắng không biết rối loạn cương dương có nguy hiểm không? Rối loạn cương dương có chữa khỏi được không? Trong khi tỷ lệ nam giới mắc bệnh ngày càng gia tăng, đặc biệt là giới trẻ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về mức độ của bệnh cũng như những giải pháp điều trị sớm.

Rối loạn cương dương – nỗi khổ tâm của cánh mày râu

Rối loạn cương dương

Bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa khoa Đông Phương cho biết: Rối loạn cương dương là bệnh rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

Nói một cách đơn giản, đó là việc nam giới không thể đạt được và duy trì sự cương cứng của dương vật để thực hiện các hoạt động tình dục hoàn chỉnh.

Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nam giới. Nhất là khi tỷ lệ nam giới mắc bệnh ngày càng trẻ hóa với 40% nam giới ở độ tuổi dưới 40.

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị rối loạn cương dương?

Trước khi trả lời câu hỏi rối loạn cương dương có nguy hiểm không? Chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi bất thường này.

Theo bác sĩ Dương, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới như:

Yếu tố hệ thần kinh:

Khi hệ thần kinh không ổn định do bạn bị tai nạn, phẫu thuật, gây mê nặng… Khi đó sự kết nối giữa các tín hiệu từ não đến mao mạch và dây thần kinh bị gián đoạn. Chúng ảnh hưởng đến khả năng cương cứng và các hoạt động tình dục diễn.

Do yếu tố tâm lý

Tâm và sinh lý là hai yếu tố có quan hệ mật thiết và tác động qua lại lẫn nhau. Vì vậy, chỉ cần hai yếu tố này không ổn định thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

Các trạng thái tâm lý ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý của nam giới phải kể đến như Thường xuyên lo lắng, hồi hộp hoặc căng thẳng, hưng phấn quá mức; Cảm giác tội lỗi, tội lỗi…

Do bệnh lý có từ trước

Các bệnh tim mạch, cao huyết áp, trầm cảm, rối loạn mỡ máu, tiểu đường… cũng được coi là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới.

Do lối sống và thói quen không khoa học

– Lối sống buông thả, quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình, tần suất quan hệ dày đặc, nghiện thủ dâm…

– Sử dụng quá nhiều rượu bia và các chất kích thích

Thường xuyên làm việc quá sức, thiếu ngủ, ăn uống thất thường…

Những yếu tố trên đều được coi là yếu tố ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

Rối loạn cương dương có nguy hiểm không?

Dưới góc nhìn của các chuyên gia, rối loạn cương dương là nỗi khổ thầm kín của nam giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và trở thành bi kịch của nhiều gia đình.

Đặc biệt, khi tình trạng bệnh kéo dài, không được can thiệp, nam giới có thể đối mặt với nhiều hậu quả:

  • Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Ở những người trẻ tuổi, nếu dương vật thường xuyên không thể cương cứng, chất lượng quan hệ tình dục giảm sút sẽ dẫn đến lượng tinh trùng ít cũng như chất lượng tinh trùng kém. Điều này có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: Tình trạng rối loạn cương dương diễn ra liên tục khiến chất lượng quan hệ tình dục giảm sút, nam giới thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi… Tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp…, tiểu đường, mỡ máu, gan, thận…
  • Ảnh hưởng tâm lý: Nam giới thường xuyên phải sống trong tâm trạng lo lắng, mất tự tin. Nhu cầu tình dục của cả hai không được thỏa mãn – nguy cơ rạn nứt hôn nhân là điều khó tránh khỏi.

Rối loạn cương dương thật sự là vấn đề cần được nam giới đặc biệt quan tâm và điều trị càng sớm càng tốt.

Rối loạn cương dương khi đi khám bệnh?

Biết được những biểu hiện của bệnh sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc thăm khám và điều trị.

Mặt khác, nhiều trường hợp do chủ quan, e ngại nên đã chấp nhận giấu bệnh. Tự ý khám chữa bệnh trên mạng khi chưa hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Điều này đã làm cho bệnh ngày càng nặng hơn và gây tốn kém hơn cho người bệnh.

Theo đó, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nam giới nên đi thăm khám ngay khi xuất hiện các triệu chứng rối loạn cương dương sau:

– Dương vật có hiện tượng cương cứng nhưng không đúng lúc. Có thể cương cứng khi bắt đầu màn dạo đầu nhưng lại nhanh chóng chững lại khi chạm vào “cô bé”. Hoặc cũng có thể trong lúc đột ngột như: đang đi làm, đi họp… thì dương vật cương cứng trở lại.

Có ham muốn nhưng dương vật không cương cứng được dù đã dùng mọi cách kích thích.

Nam giới thường xuất tinh sớm trước khi bạn tình đạt cực khoái.

– Dương vật cương cứng không đủ lâu để giao hợp hoàn toàn.

Không có nhu cầu quan hệ tình dục nữa, dương vật hoàn toàn mềm nhũn không đáp ứng được nhu cầu sinh lý bình thường của bạn tình.

Điều trị rối loạn cương dương hiệu quả?

Để giải quyết các vấn đề liên quan đến chức năng sinh lý nam, người bệnh cần chủ động thăm khám và tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Đối với nam giới bị rối loạn cương dương cũng vậy, để đánh giá chính xác, bác sĩ có thể chỉ định:

Xét nghiệm máu: Kiểm tra nội tiết tố (Testosterone, Prolactin, FSH, LH, Estradiol). Ngoài ra, cần xét nghiệm thêm đường huyết, chức năng gan thận, công thức máu.

Xét nghiệm nước tiểu để loại trừ nhiễm trùng…

Siêu âm Doppler: Đánh giá lưu lượng máu trong dương vật và phát hiện các bất thường ở cơ quan sinh dục.

– Kiểm tra phản xạ bulbar, xét nghiệm tiêm thuốc vào thể hang…

Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ cho bạn biết nguyên nhân, mức độ bệnh cụ thể và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương ở nam giới phổ biến nhất hiện nay như sau:

Điều trị nội khoa:

Nam giới sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc Tây y đặc hiệu. Nó nhằm mục đích thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu đến dương vật để duy trì độ cương cứng đủ để quan hệ tình dục đạt khoái cảm.

Điều trị bằng dòng máy phục hồi sinh lý nam:

Với cơ chế hoạt động của sóng xung kích cường độ thấp có tác dụng cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, tăng cường lượng máu bơm vào dương vật, loại bỏ các mảng bám trong mạch máu và nhanh chóng đạt được hiệu quả điều trị chữa khỏi.

Điều trị hỗ trợ:

Phương pháp tâm lý: Áp dụng các liệu pháp tâm lý đúng cách và kiên trì theo chỉ định của bác sĩ sẽ giúp nam giới giảm bớt lo lắng, căng thẳng, nhanh chóng lấy lại bản lĩnh.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần sự hỗ trợ của bạn đời bằng cách động viên, giúp đỡ để giải tỏa tâm lý căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các phác đồ điều trị chuyên khoa, người bệnh cần thay đổi lối sống lành mạnh, khoa học: không hút thuốc lá, tăng cường vận động, nghỉ ngơi hợp lý; Quan hệ tình dục vừa phải…

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Đông Phương với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, cùng hệ thống máy móc hiện đại, áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến… tự hào là địa chỉ tin cậy cho người bệnh có nhu cầu. Khám chữa bệnh nói chung và điều trị rối loạn cương dương nói riêng an toàn và hiệu quả.

Mọi thắc mắc xin liên hệ số Hotline 0971.122.497 hoặc Chat trực tiếp với bác sĩ tư vấn để được giải đáp.



Bài viết liên quan

đăng ký khám trực tuyến

Được hưởng nhiều ưu đãi